Saturday 20 June 2009

TATAY AKO "OFW"

"Bowwwwwwwwwwwwww!"

Isang libong milya tinawid upang magbuwis ng dugo at pawis
Tuktok ng Mt. Everest ay kayang tatawirin
At ang dagat ng China Sea ay kayang languyin

Tinitiis ang homsik sa bawat segundo, minuto, oras, at araw na lumilipas.
Ilang mahabang taon nawalay sa tabi ng mga mahal sa buhay
Ilang mahabang taon pagkakulong sa mga dayuhang banyaga...
at Ang bawat bulong ng kaba ay laging di mawawala
Nag iisip lagi sa pamilyang na iwan sa lupang pinangalingan.

Nagtitiis at nag sakripisyo para sa kinabukasan
Nagtitiis para sa katamisan ng buhay
Nagtitiis at para makamit ang hangarin sa buhay

Dakilang Tatay aking ipinagmalaki
Dakilang Papa isa kang magiting
Dakilang Ama bayani ka sa iyong pamilya.

ako at ikaw ay iisang dakilang TATAY.


Happy father’s day to me offcurs to my beloved father! wer in heaven…. and to OFW na papa “God bless”.
Swempre sa mga tatay at papa sa pinas “HAPPY FATHER’S DAY”


Ching 20Jun2009

16 comments:

lenz said...

ching happy father's day sayo!

araw mo ito ching hndi muna kita tiirahin hahaha lolzz...

Gumamela said...

Happy father's day!

ako'y mapupugay sa isang dakilang tatay,
isa kang kaibigan at amang uliran,
hirap kinakaya, para sa mahal sa buhay,
lahat itataya kapalit man ay dangal.

EǝʞsuǝJ said...

happy father's day pare!

may Papa God bless you and your family always! :D

Ching said...

len,

hehehe buti alam mo respetuhin mo ako bilang tatay mo ha!!!! lols

tnx....

bhing,

sarap naman ng mensahe mo na pa hmmmmmm!!! ako heheh

matsalam isang kang dakilang tagasubaybay lols.

tnx...


jen,

matsalam at napadalaw ka at salamat pare!!! sa bati mo happy father's day din sa papa mo..

tnx,


ching

Deth said...

Helow po...saludo ako sayo Ching! Hapi paders day po:D

Ching said...

deth,

salamat naman god blesss din sa tatay mo.... ingats.

tnx..


ching

SEAQUEST said...

Hapi fathers po sa iyo..Isa kang dakilang ama para sa iyong mga anak at pamilya nawa'y ang mga katulad mo ang pamarisan ng iba at di ang tulad ng nawala sa linya hehehehe...lamo na po iyon nabasa mo post ko eh...God bless you po and more perseverance...

Ching said...

Seaquest,

Muntik na nga ako mawala sa linya buti nalang ang naapakan ko isang rubber made... kaya bumalik...(lols)

salamat sa kumento ingats ka

ching

The Pope said...

Happy Father's Day bro, isa kang dakilang ama, isa ka ring dakilang OFW.

Invite kita sa KABLOGS, grupo ito ng mga OFW, nanduon din ang mga kaibigan nating blogista sa Irag at sa Afgan.

http://thoughtsmoto.blogspot.com/

Paki grab na lang ang KABLOGS banner at display it in your side bar, we'll automaticall include your site sa page roster.

A blessed Saturday evening friend.

Hari ng sablay said...

hapi fathers day sayo pre at sa tatay mo.

Trainer Y said...

happy father's day poh!
Godbless

Ching said...

pope,

tapos na ta na ilagay ko na... salam sa kumento....

tnx

ching

Ching said...

hsh,

salamat pre at sablay na naman tayo hehehe hapi fathers day din sa tatay mo...

ching

Ching said...

yanah,

salamat sa great.... hapi father day din sa tatay mo....

tnx sa kumento....

ching

brexxx said...

pader ba talaga yan hehehe...nice post ching

ching kuang khe..kaung kika!!!

happy pader's day...

puntahan mo link ko maaliwalas pa sa kaulapan sa kalangitlangitan hehe

Ching said...

brexxxxx broxxxxxx,

hahhahah ayos maaliwalas hehheheh ayos... puntahan kta bukas


ching